Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

"Vượt ngục" (P.1) - "lên đỉnh" với 21 đề cử cho phim truyền hình


Mình rất thích bộ phim "Vượt ngục" đang chiếu trên kênh VTV3. Bộ phim này có mấy tập, thông tin và kết cục cuối của bộ phim được không? Mình hồi hộp muốn xem tập cuối quá mà sắp phải thi rồi nên không có thời gian để xem nữa!

 M.M thân,

Đúng là lâu lắm phim truyền hình Mỹ mới có được một bộ phim thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ đến thế trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Khán giả trẻ Việt đặc biệt yêu thích bộ phim bởi những tình tiết đấu trí căng thẳng và tính cách độc đáo của các nhân vật - đặc biệt là 2 anh em Michael Scofield(Wentworth Miller thủ vai) và Lincoln Burrows (Dominic Purcell) .Không phải chỉ có 2 nhân vật chính hay ho, dàn diễn viên còn lại cũng rất đồng đều, tuy nhiên cốt truyện hấp dẫn mới chính là điểm nhấn của series phim truyền hình này. 


"Vượt ngục"

"Vượt ngục" có tên gốc tiếng Anh là Prison Break. Bộ phim được đóng máy vào năm 2005 bởi đạo diễn Paul Scheuring. Đây thực sự là một series phim cực kì thành công tại Mỹ trong vòng 10 năm trở lại đây. Nó được đề cử tới 21 giải thưởng trong đó có 2 giải quả cầu vàng dành cho phim truyền hình. Năm 2006, nó chiến thắng 3 giải thưởng quan trọng, trong đó có giải People's Choice Awards của Mỹ. Trang web IMDB vốn khắt khe đánh giá "Vượt ngục" tới 8.8 điểm/10.

Prison Break gồm 4 phần. Phần 1 có 22 tập phim, phần 2 - 22 tập, phần 3 - 13 tập và phần cuối 24 tập. Mỗi tập phim đều được đặt tên riêng theo nội dung mà nó nhắc đến.


Nhân vật Michael Scofield
Phần 1:

Phần đầu tiên của "Vượt ngục" kết về cuộc phiêu lưu giải cứu Lincoln Burrows. Anh bị cáo buộc giết Terrence Steadman - em trai của Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Lincoln bị kết án tử hình, bị giam giữ và chờ thi hành án tại trại giam ở Fox River State

Nhưng anh trai của Lincoln, một kỹ sư kết cấu thông minh - Michael Scofield - lại tin rằng Lincoln vô tội và lập tức soạn thảo một kế hoạch trốn thoát. Để có thể xâm nhập vào Fox River, Michaelthừa nhận mình phạm tội cướp có vũ trang. Anh đánh bạn với bác sĩ trại giam Sara Tancredi (Sarah Wayne Callies) khi giả vờ bị bệnh tiểu đường loại 1, để được có thể ra vào bệnh viện hàng ngày. 


Bản đồ về Fox River được xăm trên cơ thể Michael Scofield 

Cuộc chiến đầu của 2 anh em nhằm tránh việc thi hành án được hỗ trợ bởi người bạn thân thiếtVeronica Donovan. Anh cũng chính là người đã bắt đầu điều tra về âm mưu mà gài bẫy Lincoln phải vào tù. Tuy nhiên, họ bị cản trở bởi các đặc vụ ngầm, các thành viên của một tổ chức được gọi là Hội Đồng Hành (The Company). 

Hội Đồng Hành chịu trách nhiệm về việc giam giữ Lincoln, bởi quan hệ của cha anh - Aldo Burrows và các liên kết cũ của ông với Hội Đồng Hành. Hai anh em Lincoln và Michael, cùng với sáu tù nhân khác, Fernando Sucre, Theodore "T-Bag" Bagwell, Benjamin Miles "C-Note" Franklin, David "Tweener" Apolskis, John Abruzzi, và Charles "Haywire" Patoshik, - những người được biết đến với cái tên Fox River Eight (Nhóm 8 người của Fox River) đã trốn thoát khỏi Fox River trong tập cuối cùng của phần 1. 

Trailer season 1 - "Vượt ngục"

2Sao sẽ tiếp tục giới thiệu tiếp tóm tắt về 3 seasons còn lại của "Vượt ngục" trong bài "Vượt ngục" (P.2) - câu chuyện li kì tạo nên cơn sốt!

Pinky (tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét